19 cách tìm ý tưởng Viral Content

19 cách tìm ý tưởng nội dung thịnh hành cho website?

Việc tạo ra nội dung thịnh hành – tạo ra một sản phẩm gì đó có tiềm năng lan truyền là điều có vẻ chủ quan. Nó cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài việc chỉ đơn giản là tạo ra một bài đăng mà bạn cho là hoàn hảo. Mặc dù bạn có thể làm theo mẹo để nhanh chóng tăng cường tương tác trên mạng xã hội. Nhưng nội dung thực sự vẫn do bạn tạo ra.

Ghi nhớ nhanh 4 yếu tố cơ bản tạo nên một nội dung viral

  • Loại: video, dữ liệu, đồ họa cung cấp thông tin, hình ảnh, các trích dẫn,..
  • Cảm xúc: câu chuyện ấm lòng, giải trí, tạo sự ngạc nhiên, lời cảnh báo,…
  • Chủ đề: chủ đề thịnh hành, top trending
  • Định dạng: dạng câu đố, dạng danh sách, thủ thuật, kể câu chuyện,…

Tổng hợp cách tạo ra nội dung thịnh hành

Truyền đạt dưới dạng tranh

Dưới đây là 19 cách đã được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm nội dung thịnh hành giúp bạn tạo ra các nội dung lan truyền tuyệt vời:

1. Khơi dậy được cảm xúc tích cực trong nội dung thịnh hành

Nội dung cảm xúc có khả năng đạt hiệu suất cao gấp ba lần. Một trong list những cách tốt nhất để bắt đầu tiếp thị nội dung lan truyền đó là tạo một bài đăng. Với mục đích duy nhất làm cho ai đó cảm thấy [như thế nào] và về [điều gì đó], ví dụ giống như tình yêu, hạnh phúc và niềm vui hay sự nhiệt tình.

2. Cung cấp tính giải trí cao

Thí dụ: video, hay meme và bài đăng khiến mọi người cười thường xuyên nhận được hàng nghìn người khác chia sẻ. Bí quyết là nó đảm bảo mức độ giải trí của bạn sẽ được khán giả mục tiêu chấp nhận.

3. Sản phẩm phải đơn giản và gọn gàng

Giữ cho thông tin thật đơn giản và dễ tiếp thu là yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung thịnh hành. Nội dung bạn đang tạo cần vào vấn đề nhanh nếu muốn thu hút sự chú ý của người dùng một cách nhanh chóng.

4. Tạo một tiêu đề thật hấp dẫn

Tiêu đề cần kích thích tư duy trong khi thu hút sự quan tâm của người đọc. Bởi nó là thứ đầu tiên mà người xem nhìn thấy. Ấn tượng ban đầu dựa hết vào tiêu đề. Sử dụng thứ như các từ mạnh, cảm xúc cũng như từ khóa thường sẽ cải thiện cách mọi người chia sẻ nội dung.

5. Tạo ra danh sách thông tin

Danh sách sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu chia sẻ rộng rãi trên Internet. Ngay cả khi bài đăng không lan truyền trên các mạng xã hội (Facebook, Tiktok,…), nó vẫn sẽ là một phần nội dung hay ho cho trang web.

6. Không ngừng thu hút mọi khán giả

Viết tiêu đề và các nội dung ấn tượng chỉ là một phần của việc thu hút khán giả. Nếu ai đó có thể để lại nhận xét về bài đăng, hãy đảm bảo rằng có sự trả lời, ngay cả khi nhận xét đó là tiêu cực.

7. Sử dụng câu đố

Những câu đố thú vị, mang được tính thử thách và chút hài hước có thể kích hoạt mọi người để chia sẻ. Ví dụ như câu đố mẹo, các câu đố tính cách,…

8. Nội dung giúp tạo động lực

Những nội dung tích cực giống như thúc đẩy họ bảo vệ sức khỏe, thức dậy mỗi sáng, đi làm và phấn đấu để trở nên tốt hơn qua mỗi ngày. Thường chúng sẽ truyền cảm hứng và có khả năng lan truyền cao.

9. Nội dung câu chuyện nhân văn

Mọi người thường sẽ có xu hướng tự nhiên liên quan tới nội dung cảm xúc mạnh. Vì vậy các câu chuyện thực tế về những cuộc đấu tranh, chuyện về lòng tốt, sự quyết tâm và niềm hy vọng có tác dụng lan truyền. Nhưng chỉ khi nó được viết đúng cách.

10. Truyền đạt dưới dạng truyện tranh

truyền đạt dưới dạng tranh, nghiên cứu

Các câu chuyện bằng hình ảnh thường sẽ thú vị và sinh động hơn. Và nó sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc hơn. Đặc biệt là giới trẻ.

11. Có nhận định cá nhân

Một số những ý kiến, suy nghĩ, nhận thức riêng của người tạo nội dung sẽ phù hợp với nhóm đối tượng cụ thể. Vì vậy, hãy thử tạo bài nêu nhận định cá nhân hay nhận định của một nhóm người (ví dụ như gen z). Nhưng phải đảm bảo phỏng đoán trước được phản ứng của mọi người.

12. Các câu chuyện/ Case Study đã thành công

Chia sẻ các case study hay bài học thành công từ một người hay nhóm hay thương hiệu là một cách tạo ra nội dung thịnh hành. Để cá nhân thể hiện quan tâm cũng như sự hiểu biết về lĩnh vực hay ngành nào đó. Do đó, hãy thử tìm hiểu và phân tích các case study giá trị.

13. Tạo được hướng dẫn và những phần thiết thực khác

Có tới 46% người nhận xét rằng báo cáo nghiên cứu là loại nội dung thịnh hành hiệu quả nhất. Điều này thường là vì dữ liệu thực tế có liên quan tới phần và cách nó giúp mọi người khác tìm hiểu.

14. Hãy xuất bản trong giờ cao điểm

Một phương pháp dễ dàng để có thể bắt đầu nội dung thịnh hành thu hút sự chú ý của cộng đồng là biết khi nào chúng nên xuất bản. Mỗi ngành hay mỗi nền tảng đều có thời gian cao điểm mà khi đó hầu hết khán giả sẵn sàng chia sẻ nội dung.

15. Phát triển thêm về đồ họa thông tin

Đồ họa có thông tin đã phát triển đặc biệt phổ biến trong những năm gần đây. Và có khả năng được chia sẻ cao hơn gấp 3 lần so với nội dung văn bản truyền thống.

16. Theo dõi các trend đang thịnh hành

Xây dựng nội dung theo xu hướng thật sự là một cách tốt. Nó giúp hiển thị nội dung của bạn trước mọi người. Bởi khi nội dung đó đang phát triển, lượt traffic là khá cao. Nếu bạn nắm bắt được cơ hội và thực hiện được nó thì khả năng nó trở thành nội dung thịnh hành sẽ rất cao. Bởi khi một trend mới ra, lượng cung đang ít hơn lượng cầu. Vậy nên, theo dõi để nắm bắt trend là điều quan trọng.

17. Được bao gồm lời kêu gọi hành động (hay CTA)

Mọi người thường sẽ phản hồi lời kêu gọi hành động trong nội dung thịnh hành. Và đó là lý do tại sao chúng được sử dụng nhiều tới vậy. Bạn có thể sử dụng các CTA gián tiếp thay vì trực tiếp như “mua ngay”. Thí dụ như “Có ai giống tôi không?”, “Thả tim nếu bạn đồng ý!”,…

18. Thực hiện hành động giúp thúc đẩy traffic cho nội dung thịnh hành

– Chia sẻ tới các trang liên quan.

– Share tới các nhóm có liên quan: Nếu bạn đang trên các nhóm mạng xã hội khác nhau, hãy chia sẻ tói các nhóm có liên quan. Điều này giúp mở rộng đối tượng theo dõi bài viết của bạn.

– Gắn thẻ những trang liên quan.

– Gắn thẻ hội những người bạn đã phỏng vấn (những người có liên quan).

– Gửi bài viết của bạn tới các nhà xuất bản hay bạn bè/ người thân rồi yêu cầu họ chia sẻ.

19. Tìm người có sức ảnh hưởng lớn cho nội dung thịnh hành

người nổi tiếng cho nội dung thịnh hành

Có nhiều cách khác nhau để tìm người có sức ảnh hưởng chính cho chủ đề cụ thể của bạn. Và theo dõi các bài đăng của họ để tìm được nội dung thịnh hành tương tự.

Khi bạn tìm thấy những người có sức ảnh hưởng đối với nội dung của mình, hãy liên hệ trực tiếp, thiết lập một số những mức độ tin cậy và sau đó yêu cầu họ hợp tác chia sẻ content của bạn. Đây là một mẹo có sự đầu tư về mặt chi phí khá cao. Bởi những người ảnh hưởng thường sẽ có mức cát-xê khá cao.

Tuy nhiên, hãy thuê người có sức ảnh hưởng nếu đã cân nhắc thật kỹ, phân tích các yếu tố khác nhau. Và chắc chắn dự trù được lượt traffic và sự hưởng ứng của công chúng nếu có nhân vật này hợp tác.

Một người có sức ảnh hưởng lớn trong mảng của bạn có thể giúp tên tuổi và thương hiêu của bạn có một bước tiến lớn đồng thời nội dung thịnh hành cũng từ đó được tạo ra.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp 19 mẹo hay ho giúp bạn tạo ra nội dung thịnh hành. Tuy nhiên một trong những điều tồi tệ nhất khi cố gắng tạo bài đăng viral, chính là ép buộc nó. Đôi khi những ý tưởng bất ngờ tới và chúng có thể trở thành content viral. Nếu như bạn tận dụng tốt 18 cách sáng tạo trên thì thành công trong tạo nội dung thịnh hành sẽ cao hơn.

Có thể bạn quan tâm: