Cách khử mùi thuốc lá trong phòng hiệu quả

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín đơn giản, hiệu quả

Thuốc lá là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm hiện nay. Bên cạnh đó, khói thuốc cũng vô cùng độc hại, gây khó chịu cho nhiều người. Vậy liệu có cách khử mùi thuốc lá trong phòng hiệu quả mà đơn giản hay không? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn câu trả lời.

Lý do cần phải khử mùi thuốc lá trong phòng?

Lý do cần phải khử mùi thuốc lá trong phòng?

Từ trước đến nay, mọi người luôn nói với nhau rằng, thuốc lá có rất nhiều tác hại, cho người hút và cả những người xung quanh. Theo ước tính, trong khói thuốc lá có khoảng 69 chất gây ung thư và hàng trăm hàng nghìn thành phần là nguyên nhân của các bệnh nghiêm trọng như suy tim, tổn thương phổi,…

Trong môi trường bình thường, thuốc lá đã có hại như thế, trong môi trường khép kín và máy lạnh lại càng nguy hiểm hơn. Để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, bạn hãy ngay lập tức khử mùi thuốc lá, trả lại môi trường trong lành.

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng đơn giản hiệu quả nhất

Trồng nhiều cây xanh – Cách khử mùi thuốc lá trong nhà hiệu quả

Trồng nhiều cây xanh - Cách khử mùi thuốc lá trong nhà hiệu quả

Cây xanh không đơn thuần là nguồn cung cấp oxy vô hạn cho trái đất mà còn có thể lọc bỏ các chất độc hại của không khí. Đặc biệt là thuốc lá. Vì thế, bạn nên đặt cây xanh trong phòng máy lạnh. Điều này vừa giúp giảm mùi thuốc lá, vừa giúp bầu không khí trong lành hơn.

Thông thoáng không khí trong phòng

Không gian thoáng mát làm lỏng các luồng khí lưu thông, các phần tử gây mùi sẽ bị tách ra, mất đi chức năng vốn có. Vì thế, khi có khói thuốc trong phòng, bạn nên mở cửa sổ, bật thêm quạt để phân tán mùi khói, trả lại sự trong lành cho không khí trong phòng.

Sử dụng dấm ăn

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín này khá là hiệu quả và dễ tìm, bởi vì giấm ăn là một gia vị quen thuộc trong mọi căn bếp gia đình. Nguyên liệu này ngoài sử dụng trong nấu ăn mà còn có thể khử mùi, kháng khuẩn cực tốt. Bạn nên pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3, để qua đêm. Từ đó, khói thuốc sẽ tan biến hoàn toàn.

Khử mùi hôi thuốc lá bằng than hoạt tính

Than hoạt tính từ xưa đến nay luôn được ca ngợi bởi khả năng lọc không khí và hút mùi cực tốt. Giống với dấm, than hoạt tính cũng có công dụng loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng kín, máy lạnh. Bạn nên đặt than hoạt tính ở trong phòng, đặc biệt là phòng ngủ. Sau một đêm, mùi khó chịu của khói thuốc sẽ biến mất.

Khuếch tán tinh dầu – Cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín

Hiện nay, có rất nhiều vape shop, cửa hàng sử dụng tinh dầu của chanh, bạc hà, oải hương và các loại hương thảo để loại bỏ mùi hôi của khói thuốc. Nó không chỉ mang lại mùi hương dễ chịu, lọc không khí, đánh bay mùi khói thuốc mà còn giúp làm đẹp, xả stress, giúp cho tinh thần sảng khoái. Bạn có thể đặt máy khuếch tán tinh dầu ở bất cứ ngóc ngách nào trong phòng, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Khử mùi hôi thuốc là bằng vỏ cam, chanh hoặc bưởi

Có hương thơm dễ chịu và nhiều người thích, các tinh chất từ vỏ cam, chanh và bưởi còn giúp kháng khuẩn, loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng lạnh vô cùng hiệu quả. Vì thế, sau khi ăn những loại quả này, bạn không nên lãng phí vỏ của chúng. Đặt vỏ lên nóc tủ, góc làm việc,… mùi thuốc lá sẽ bị xua tan ngay tức khắc.

Cách loại bỏ mùi thuốc là bằng baking soda hoặc bã cà phê

Bỏ một chút ít baking soda hoặc bã cà phê vào gạt tàn thuốc lá, khói thuốc sẽ bị loại bỏ nhanh chóng. Baking soda có nhiệm vụ khử mùi khói, bã cà phê giúp lấn át mùi, hương cà phê đem lại sự dễ chịu cho những người trong phòng.

Dùng nước xả vải, nước lau sàn

Ngoài việc làm sạch quần áo, nền nhà, nước xả vải và nước lau sàn còn khử được mùi thuốc lá. Sử dụng chúng với nước nóng, khuấy đều và cho vào góc phòng, hương thơm sẽ lấn át mùi khó chịu của thuốc lá. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng nước xả vải, lau sàn có chứa hương liệu tự nhiên.

Vệ sinh các vật dụng dễ ám mùi

Vệ sinh các vật dụng dễ ám mùi

Trong phòng, những vật dùng có thể bị ám mùi thuốc lá là thảm, rèm cửa. Để không bị khó chịu bởi khói thuốc, bạn nên vệ sinh đồ dùng thường xuyên, ngâm giặt chúng với chất tẩy rửa hoặc dùng kèm với giấm. Sau khi giặt sạch, hãy chà lại một lần nữa rồi đem phơi khô. Không chỉ có mùi khói thuốc, vết bẩn và mùi khôi khác cũng bị đánh bay.

Vệ sinh máy lạnh

Khá nhiều người hiện nay không hay làm vệ sinh máy lạnh khiến cho bụi bẩn tắc nghẽn trong bộ lọc. Điều này sẽ gây ra hỏng hóc và máy không thể lọc khói thuốc và bụi nữa. Bạn nên thường xuyên lau chùi máy lạnh. Bạn có thể sử dụng khăn ướt, thảo bỏ nắp máy và bộ lọc để lau chùi. Nếu như bạn sợ bị ảnh hưởng tới những chức năng khác của máy, bạn nên liên hệ với nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Sử dụng máy lọc không khí

Đây là dòng sản phẩm thích hợp nhất nếu như bạn có nhu cầu khử mùi thuốc lá trong phòng kín. Với nhiều tính năng hiện đại, vận dụng nhiều công nghệ tiên tiến, máy lọc không chỉ loại bỏ toàn bộ khói thuốc mà còn lọc được bụi bẩn và vi khuẩn. Nhờ đó, sức khỏe của bản thân và những người khác được đảm bảo.

Sử dụng vape thay thế

Hiện nay đã có rất đông lượng người từng hút thuốc lá đã chuyển sang hút các loại vape, pod thay thế nhằm giảm lượng nicotine vào cơ thể cũng như đem đến môi trường thoải mái hơn cho cộng đồng xung quanh khi hút ở nơi công cộng. Đến với podsupplier.vn để sở hữu các sản phẩm vape, pod đa dạng từ pod 1 lần, pod system dùng nhiều lần, vape điện tử… phù hợp để thay thế thuốc lá vì sự tiện lợi, ít ảnh hướng tới sức khoẻ hơn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại vape store các loại vape, pod hút 1 lần với đa dạng hương vị tại https://saigonretrovape.vn/danh-muc-san-pham/disposable-pod/

Một số lưu ý khi khử mùi thuốc lá trong phòng để đạt hiệu quả cao

Một số lưu ý khi khử mùi thuốc lá trong phòng để đạt hiệu quả cao

Khi áp dụng những cách trên để khử mùi thuốc lá, bạn nên lưu ý một vài điểm sau:

  • Nên xác định vị trí, đồ vật có mùi thuốc lá ám vào. Từ đó có thể đưa ra các giải quyết nhanh nhất, hiệu quả nhất.
  • Nếu không sử dụng máy lạnh, bạn nên mở cửa sổ để không khí trong phòng được thoáng đãng hơn.
  • Kiểm tra và vệ sinh thường xuyên các bộ phận lọc không khí của máy lạnh. Điều này đảm bảo chất lượng hoạt động của máy cũng như kịp thời phát hiện ra sự cố để sửa chữa.

Như vậy, khi xuất hiện mùi khói thuốc lá khó chịu, bạn có thể vận dụng cách khử mùi thuốc lá trong phòng được Insaathaberleri giới thiệu ở trên để loại bỏ chúng. Việc này không chỉ giúp không khí trong phòng được trong sạch mà còn bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Nhưng tốt nhất, nên có sự cảnh cáo và những hình phạt với những người hút thuốc trong phòng kín, phòng máy lạnh.