so sách giá xốp

So sánh gạch rỗng và xốp rỗng – Giá xốp của 2 loại

Lưu ý: Theo quy định PCCC, việc sử dụng các khối rỗng bị cấm. Điều kiện sử dụng được thực hiện với thạch cao chống cháy. Bài viết dưới đây so sách giữa giá xốp 2 loại gạch Asmolen với sàn rỗng xốp giúp bạn hiểu hơn và chọn được loại vật liệu phù hợp.

Giá xốp Gạch Asmolen

(25X40X20) 0,65 YTL + 18% VAT
Giá Xấp xỉ 0.95TL / cái
5 miếng được sử dụng cho 1 mét chiều dài. 5×0,95 = 4,75TL / m

Nhược điểm:

  • Tổn thất hơn 2% từ việc vận chuyển được người bán đảm bảo. Tuy nhiên, xét thấy có quá nhiều lãng phí, dẫn đến mất thời gian và công sức.
  • Vì trọng lượng của nó là 10kg / cái nên nó làm tăng trọng lượng của kết cấu lên rất nhiều. Trong một trận động đất, nó gây ra nhiều lực hơn để ảnh hưởng đến kết cấu.
  •  Khó vận chuyển và tốn thời gian đóng boong. Tầng càng cao thì giá thành của cấu tríc càng cao . (Phí cẩu trục 150-350TL / giờ)
  • Gạch rỗng cần được bão hòa nước trước khi đổ bê tông, tức là phải tưới đủ nước, nếu không bê tông tươi sẽ hút nước. Trong hầu hết các ứng dụng, thật không may, quá trình này không được thực hiện trước khi đúc, gạch trám sẽ hút nước của bê tông tươi và giảm cường độ và gây ra các vết nứt.
Giá xốp gạch asmonlen

Giá xốp sàn rỗng xốp

23x40x1m Giá 3,35 ~ 3,50 +% 18 VAT
Giá xấp xỉ 4,00-4,50 TL / m (1 cái)

Ưu điểm:

  • Bởi vì nó nhẹ, nó không thêm trọng lượng bổ sung vào kết cấu, dễ dàng vận chuyển, và tay nghề đặt nó trên boong nhanh chóng và không tốn đất.
  • Không có tổn thất vận chuyển.
  • Không gây nứt bê tông vì nó không hút nước của bê tông tươi. 
  • Vấn đề thạch cao được giải quyết khi một tấm lưới được tạo ra dưới lớp thạch cao để giữ nó.
  • Với tư cách là Kỹ sư xây dựng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng xốp lót sàn rỗng, vì mục đích là để lấp khoảng trống giữa các dầm. Xốp gắn phẳng là giải pháp tối ưu cho việc lựa chọn loại xốp nhẹ, ít thương vong, dễ gia công và chi phí thấp.

LƯU Ý

Theo quy định mới về phòng cháy, việc sử dụng khối rỗng trong công trình có trát chống cháy, kể từ khi bắt đầu áp dụng gạch rỗng chống cháy, bằng cách xem xét kỹ công trình trong giai đoạn sản xuất và trước khi mua sắm vật liệu, cần phải kiểm tra xem vật liệu của sàn rỗng là xốp hay gạch chống cháy. Nó có lợi để đặt hàng tài liệu cho phù hợp. Nếu không, nếu gạch được nhìn thấy trong dự án và được làm bằng xốp, thì việc thanh toán tiến độ kiểm tra tòa nhà sẽ không được thực hiện.