nhựa đường

Nhựa đường là gì? Các loại nhựa đường là gì?

Nhựa đường là gì?

Dầu và khí là tên gọi chung của các hiđrocacbon ở thể lỏng và thể rắn. Hydrocacbon lỏng được gọi là dầu thô, dạng khí được gọi là khí tự nhiên, và dạng rắn được gọi là nhựa đường-parafin hoặc bitum theo thành phần của chúng.

Nhựa đường, parafin, xăng, vv được thu nhận bằng cách tách dầu thô khai thác từ giếng thành các thành phần của nó sau quá trình chưng cất. Sau quá trình này, bitum quá rắn không thể sử dụng ở nhiệt độ không khí bình thường; Nó được pha loãng với xăng, dầu diesel, dầu hỏa và nước, đây là một kỹ thuật khác và được đưa vào sử dụng. Ở giai đoạn cuối cùng này, nhựa đường bây giờ đã sẵn sàng để sử dụng trong việc trải sàn.

nhựa đường là gì

Người Lưỡng Hà lần đầu tiên sử dụng nhựa đường để cách nhiệt cho các bồn tắm và bể nước trong các ngôi đền. Người Ai Cập cổ đại cũng sử dụng nhựa đường như một loại vữa kết hợp cho các tảng đá mà họ lấy để chống xói mòn dọc sông Nile. Việc sử dụng nhựa đường làm vật liệu làm đường là trong thời kỳ Babylon (625 trước Công nguyên) Năm 1595, bùn hồ trên đảo Trinidad gần Venezuela được định nghĩa là nhựa đường tự nhiên và được sử dụng để chống thấm cho tàu thuyền.

Vào đầu những năm 1800, John McADAM đã xây dựng con đường đầu tiên sử dụng đá dăm và bitum. Năm 1871, loại nhựa đường hỗn hợp nóng đầu tiên được sản xuất và cấp bằng sáng chế (NY) Năm 1907, loại nhựa đường đầu tiên được sản xuất bằng cách sử dụng bitum dầu mỏ tinh chế. Năm 1955, Hiệp hội vỉa hè nhựa đường quốc gia (NAPA) được thành lập. Năm 1956 là một bước ngoặt trong ngành nhựa đường.

Máy lát và con lăn nhạy cảm điện tử được sử dụng lần đầu tiên trong năm nay. Vào đầu những năm 1970, nhựa đường đã được tái sử dụng và đạt được một nền kinh tế quy mô lớn. Ngày nay, hơn 70.000.000 tấn nhựa đường được tái chế hàng năm chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

Các loại nhựa đường

các loại nhựa đường

Nhựa đường nó được sử dụng như một chất kết dính với bê tông nhựa đường trong sân bay và đường cao tốc và cũng như một chất kết dính trong chống thấm, công nghiệp điện, gạch và sàn gỗ. Chúng ta có thể phân loại các loại nhựa đường như sau:

  • Xi măng nhựa đường
  • Nhựa đường ôxy hóa (nhựa đường thổi)
  • Nhựa đường dầu lỏng
  • Nhũ tương nhựa đường

Nhựa đường Katbek

Với các thử nghiệm về độ nhớt, trọng lượng riêng, tính dễ cháy, cháy và chưng cất được thực hiện trên nhựa đường thô: Thực hiện các thí nghiệm như

  • Độ dẻo
  • Độ nóng chảy
  • Độ hòa tan
  • Điểm làm mềm
  • Phần trăm của cặn
  • Độ lắng được thực hiện.

Hình học

Một loại sản phẩm thích hợp từ chất liệu địa tổng hợp được sử dụng trong lớp thùng của sân bay hoặc dưới mặt đường để ngăn các chất lắng đọng trên mặt đất làm hỏng lớp phủ. Vật liệu địa tổng hợp (lưới thủy tinh, vải địa kỹ thuật, màng địa kỹ thuật, lưới địa) tạo nên các sản phẩm này là vật liệu cách nhiệt dựa trên PVC, sợi thủy tinh và bitum. Độ bền kéo, đâm thủng dưới tải trọng, nổ mìn, tỷ lệ lưu giữ nhựa đường, khả năng không thấm nước, đứt gãy lạnh thường được thực hiện trên các loại vật liệu này.

Phần chất độn

Lạnh và vật liệu làm đầy phần ứng dụng nóng để được sử dụng trong các khớp của khu vực bê tông lót chất lượng đang chịu sự kiểm tra cần thiết để xác định xem họ đáp ứng các tiêu chuẩn và các tiêu chuẩn và các tính năng cần thiết trong thông số kỹ thuật có liên quan. Những thí nghiệm này là nguyên bản, trong dầu hỏa và rút nước.

>> Xem thêm:  Phòng tắm hơi Phần Lan, Tường chắn và công dụng