Top 7 thương hiệu bình ắc quy xe máy chất lượng nhất

Bình ắc quy xe máy là bộ phận vô cùng quan trọng đóng vai trò cung cấp điện năng cho xe hoạt động cũng như giữ điện áp ổn định cho toàn bộ hệ thống điện của xe trong suốt quá trình vận hành. Trang bị một bình ắc quy tốt, chất lượng chính là giải pháp tuyệt vời mà bạn dành cho xế yêu của mình. Đừng bỏ qua top thương hiệu bình ắc quy xe máy uy tín, tốt nhất dưới đây khi bạn có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm bền bỉ vượt thời gian.

Tổng quan về bình ắc quy xe máy

Tổng quan về bình ắc quy xe máy

Ắc quy xe máy hay còn gọi là bình điện xe máy, là một loại pin được trang bị cho mọi dòng xe máy. Nguyên lý hoạt động của ắc quy là tự chuyển hóa hóa năng để tạo ra điện năng, có thể trực tiếp sạc lại sau một thời gian sử dụng dài. Bình ắc quy sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, với xe máy thì nhiệm vụ chính của ắc quy là cung cấp điện năng đến toàn bộ hệ thống khởi động, hệ thống đánh lửa, hệ thống điện trên thân xe. Khi động cơ hoạt động, thiết bị sẽ kết hợp với máy phát điện, cung cấp điện năng đến cho phụ tải điện. Ngoài ra bình ắc quy của xe máy còn giữ cho toàn bộ hệ thống điện áp ổn định khi xe lăn bánh.

Ắc quy xe máy phổ biến với những loại nào?

Trên thị trường hiện nay phổ biến với 2 loại bình ắc quy xe máy là:

Ắc quy nước

Ắc quy nước là loại ắc quy chì axit, sản phẩm được sản xuất theo cấu trúc của ắc quy cổ điển. Thiết kế có các nút châm thêm axit định kỳ. Dòng sản phẩm này cần phải được bảo dưỡng, bổ xung axit định kỳ. Nhược điểm của loại ắc quy này là ảnh hưởng xấu đến môi trường, hơn nữa cần phải được chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên.

Ắc quy khô

Ắc quy khô hay còn được gọi là ắc quy kín được thiết kế theo cấu trúc kín, ắc quy miễn bảo dưỡng. Chu trình nạp điện và chuyển hóa điện năng theo nguyên lý chu trình kín, axit không bị hao hụt trong suốt cả vòng đời sử dụng. Vì có nhiều ưu điểm nên ắc quy nước được đánh giá cao, được sử dụng rộng rãi ở tất cả các dòng xe máy.

Thời điểm nào nên thay bình ắc quy xe máy?

Thời điểm nào nên thay bình ắc quy xe máy?

Ngoài cung cấp điện cho xe khởi động, ắc quy xe máy còn đóng vai trò là nguồn điện dự trữ cho nhiều thiết bị điện khác. Mỗi dòng xe thường có mức độ sử dụng điện khác nhau và loại bình trang bị cũng không giống nhau với điện áp tương ứng mới giúp xe khởi động dễ dàng.

Trong quá trình sử dụng, theo thời gian, ắc quy xe máy có thể bị hỏng hoặc bị yếu điện, bạn cần phải thay mới để đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động của xe. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tuổi thọ trung bình của ắc quy dao động trong khoảng từ 3 đến 4 năm. Tuy vậy tuổi thọ này còn phụ thuộc vào cuộn nguồn máy phát, phụ thuộc vào bộ sạc trên xe. Một số trường hợp bình nhanh hỏng là do bộ sạc ắc quy ở trên xe bị hỏng.

Một số dòng xe máy tay ga trang bị chế độ Idling Stop luôn đòi hỏi ắc quy phải được cung cấp đầy đủ điện. Tuy nhiên đôi lúc chế độ này không hoạt động hoặc là hoạt động chập chờn là do điện ắc quy yếu. Ngoài ra chúng ta có thể nhận thấy đèn hoặc còi xe, hệ thống xi-nhan bị yếu hoặc không thể hoạt động vì không được cấp đủ điện, lúc này bạn cần kiểm tra và thay bình bì chúng đã hết tuổi thọ.

Làm sao để chọn được bình ắc quy xe máy tốt?

  • Kinh nghiệm chọn được bình ắc quy xe máy tốt trước hết cần phải chú ý đến điện áp phù hợp. Nếu dung lượng điện áp quá lớn hoặc quá nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe.
  • Thứ hai, hãy chọn bình ắc quy xe máy từ những thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng bình được tốt nhất. Các đơn vị sản xuất đến từ Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam…là những thương hiệu tốt có thể hoạt động trong nhiều năm.
  • Thứ ba chọn lựa đúng loại ắc quy phù hợp với dòng xe. Cần sử dụng loại bình mới, chưa qua sử dụng để có chế độ bảo hành từ hãng…

Top thương hiệu ắc quy xe máy tốt nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, rất nhiều thương hiệu ắc quy xe máy ra đời với chất lượng, giá cả cạnh tranh. Trong số đó nổi bật nhất phải kể đến các thương hiệu sau:

Thương hiệu ắc quy Globe

Thương hiệu ắc quy Globe

Thương hiệu ắc quy Globe là một thương hiệu lớn được thế giới đánh giá cao, công ty mẹ thuộc sở hữu Đài Loan. Người dùng ưa chuộng thương hiệu ắc quy này bởi sản phẩm có thiết kế tiên tiến, đảm bảo không bị rò rỉ axit trong suốt quá trình sử dụng, an toàn và hiệu quả. Sử dụng vật liệu chì cao cấp, chất lượng tốt với khả năng tích trữ điện năng cực tốt. Vỏ bình được làm bằng vật liệu PP nên có khả năng chịu lực cao, chịu được va đập mạnh, chịu nhiệt, không bị biến dạng, cho tuổi thọ sử dụng cao.

Thương hiệu ắc quy Yuasa

Thương hiệu bình ắc quy xe máy Yuasa cũng không hề kém cạnh khi ăn đứt nhiều thương hiệu khác về chất lượng và giá cả. Sản phẩm được nhập khẩu từ Đài Loan, chế độ bảo hành dài hạn lên đến 6 tháng. Thuộc loại ắc quy khô với tuổi thọ khoảng 3 năm, sử dụng bền lâu mà không cần bảo dưỡng, sử dụng phù hợp với nhiều dòng xe máy.

Thương hiệu ắc quy GS

Thương hiệu ắc quy GS là thương hiệu số 1 Nhật Bản nổi tiếng với trọng lượng nhẹ, tối ưu vật liệu. Sản phẩm mang lại hiệu quả sử dụng cao, khả năng làm việc an toàn, chống rò rỉ chống nổ cực kỳ tốt. Ắc quy được sản xuất từ vật liệu hợp kim cao cấp, ít bị oxy hóa, điện cực ít bị tụt, tuổi thọ cao, ổn định trong thời gian dài. Sản phẩm ắc quy của thương hiệu GS đang được đại lý Ắc Quy Việt Nhật phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu ắc quy ABS

Ắc quy dành cho xe máy ABS thuộc dòng sản phẩm bình ắc quy khô được sản xuất tại Việt Nam. Chất lượng sản phẩm tốt vì áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại từ Thái Lan, phù hợp sử dụng tại môi trường và khí hậu Việt Nam. Ắc quy ABS có độ bền cao, bảo hành dài hạn đến 9 tháng.

Thương hiệu ắc quy Đồng Nai

Ắc quy xe máy Đồng Nai là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam được đánh giá cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ vào công nghệ mới được áp dụng, sản phẩm nổi tiếng với dung lượng điện lớn, có khả năng nạp điện, phóng điện cực tốt. Thương hiệu hiện đang là nhà cung cấp ắc quy chính thức cho nhiều hãng xe máy lớn như Honda, Yamaha…

Thương hiệu ắc quy Motobatt

Thương hiệu ắc quy Motobatt

Thương hiệu ắc quy cho xe máy Motobatt sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, chất lượng chuẩn Mỹ với độ an toàn cao, khả năng tương thích với mọi dòng xe máy. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu cao cấp Gel Đức 100% cho năng suất mạnh mẽ và bền bỉ. Sở hữu điện lượng năng cao hơn 20%, tuổi thọ vượt trội hơn 50% so với các loại bình điện thông thường, tuổi thọ cao khoảng dài 5 – 6 năm trong điều kiện tối ưu. Đặc biệt chế độ bảo hành lâu dài  9 tháng.

Thương hiệu ắc quy Pinaco

Thương hiệu Pinaco xứng danh uy tín với hàng ngàn sự tín nhiệm và lựa chọn của khách hàng trong suốt thời gian qua. Tự hào là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất, kinh doanh sản phẩm pin – ắc quy. Pinaco không ngừng sáng tạo, đổi mới để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Kìm Thành – Địa chỉ cung cấp bình ắc quy xe máy uy tín tại TP.HCM

Địa chỉ cung cấp bình ắc quy xe máy uy tín tại TP.HCM

Kim Thành là đại lý bán cung cấp bình ắc quy xe máy và được ủy quyền bán phuộc ohlins chính hãng tại tphcm giá rẻ uy tín . Đây cũng là địa chỉ phân phối chính thức, chuyên sỉ và lẻ các sản phẩm bình ắc quy nội ngoại nhập chính hãng uy tín cho các loại ắc quy ắc quy xe gắn máy, ô tô, xe tải và ắc quy dân dụng ….Với các dòng ắc quy của các thương hiệu uy tín như Ắc quy GS , Ắc Quy Globe ,… Hệ thống phân phối của Kim Thành rộng khắp các quận huyện tại TP.HCM để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ Kim Thành qua các thông tin:

Địa chỉ: 72 Phạm Hữu Trí, phường 12, Quận 5, TPHCM

Website: Kimthanh.online

Hotline: 02838547570

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ắc quy xe máy cũng như hiểu hơn về các thương hiệu bình ắc quy xe máy để có được sự lựa chọn tốt nhất. “Chọn mặt gửi vàng” ở những địa chỉ uy tín trên đây chắc chắn sẽ mang về ý tưởng lựa chọn tuyệt vời nhất, tiết kiệm thời gian, đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng vàng trong quá trình sử dụng.