Kinh nghiệm thiết kế website vật liệu xây dựng

Kinh nghiệm thiết kế website vật liệu xây dựng

Là một ngành cung cấp nguyên vật liệu xây dựng lên những căn nhà kiên cố, an toàn, trường tồn với thời gian thì website kinh doanh vật liệu xây dựng cũng phải truyền tải được những thông điệp đó. Cũng như khi xây dựng một công trình thực tế, xây dựng website cũng đòi hỏi phải thực hiện theo những bước, phương pháp hiệu quả. Sử dụng những nguyên liệu xây dựng website chất lượng. Vậy thiết kế website xây dựng sẽ được thực hiện như thế nào? Cùng tham khảo bài chia sẻ về kinh nghiệmt website vật liệu xây dựng dưới đây nhé.

Thiết kế website vật liệu xây dựng là gì?

Website vật liệu xây dựng là “cửa hàng online” của các đơn vị phân phối vật liệu xây dựng. Tại đây, khách truy cập có thể biết được các thông tin chi tiết về đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng, các sản phẩm, dịch vụ chính (thế mạnh), các hoạt động ngoài lề (vinh danh, giải thưởng của doanh nghiệp, nhân sự, văn hóa công ty, chương trình ngoại khóa – từ thiện,…) của doanh nghiệp vật liệu xây dựng.thiết kế website xây dựng

Website vật liệu xây dựng cũng là nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về lựa chọn vật liệu xây dựng, sử dụng vật liệu xây dựng cho các công trình hiệu quả tối ưu.

Hãy hiểu đơn giản, nếu vào một căn nhà/cửa hàng, bạn sẽ biết ở cửa hàng đó họ bán gì thì ở web bán hàng, bạn cũng sẽ biết được các thông tin như thế, thậm chí còn nhiều hơn thế về một đơn vị.

Tham khảo dịch vụ Thiết kế website bán hàng – Trực quan sản phẩm, dễ dàng chuyển đổi

Có nên xây dựng website vật liệu xây dựng?

Với website vật liệu xây dựng, bạn sẽ có một profile hoàn chỉnh chia sẻ, tiếp cận tới quy mô khách hàng tiềm năng rộng hơn mà không bị ngăn cách với khoảng cách địa lý và thời gian. Nhất là trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng ngày càng có sự cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Nếu doanh nghiệp không chủ động tiếp cận, kéo gần khoảng cách với khách hàng thì rất nhanh sẽ bị đào thải khỏi thị trường.

Theo Freelancer Việt Nam nếu muốn tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất, trong thời đại 4,0 thì doanh nghiệp bạn không thể bỏ qua con đường internet với website chính là công cụ hữu hiệu. Việc thiết kế website công ty xây dựng sẽ là điều cần thiết bởi:

  • Là xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, hành vi người dùng sử dụng phương tiện internet ngày càng phổ biến.
  • Thiết kế website xây dựng cung cấp đa dạng và đầy đủ nhất các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị cũng như tìm kiếm đúng khách hàng có nhu cầu.
  • Tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp vật liệu xây dựng.
  • Tăng thêm doanh thu và lợi nhuận từ việc mở rộng thị trường trên môi trường online.

Một đơn vị vật liệu xây dựng với dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm đảm bảo cùng một profile – website hoàn hảo sẽ giúp bạn có một chỗ đứng lớn, chiếm được lòng tin từ khách hàng tốt hơn. Nhưng để xây dựng được website chuyên nghiệp như vậy, đòi hỏi bạn phải cân nhắc khá nhiều vấn đề đó!

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế website vật liệu xây dựng

Muốn xây dựng website vật liệu xây dựng chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt khách hàng, bạn cần thực hiện theo một quy trình cụ thể từ nghiên cứu thị trường, làm website, xây dựng tính năng, nội dung và quảng bá website tới khách hàng.

kinh nghiệm thiết kế website vật liệu xây dựng

Bài viết này chúng tôi đã tổng hợp những kinh nghiệm xây dựng website vật liệu xây dựng từ chuyên gia thiết kế website hàng đầu monamedia.co:

Xác định sản phẩm – dịch vụ của đơn vị

Hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình cung cấp tới đối tượng khách hàng nào sẽ là một tiền đề quan trọng giúp bạn có những hướng đi đúng đắn trong tương lai. Ngay cả đối với xây dựng website thì xác định sản phẩm dịch vụ cũng là điều cực kỳ quan trọng.

Như đã nói, từ sản phẩm, dịch vụ với giá nào, chất lượng ra sao thì bạn xác định được ai là đối tượng khách hàng mục tiêu? Họ có những hành vi, thói quen gì? Phong cách, nhu cầu, sở thích ra sao? Yêu cầu của họ như thế nào về sản phẩm, dịch vụ và các ấn tượng đối với website?,… Tất cả sẽ được định hướng rõ ràng hơn.

Ví dụ: Bạn chuyên cung cấp vật liệu xây dựng chất lượng tốt nhất – đối tượng khách hàng sẽ là những người đặt chất lượng lên hàng đầu, họ là những người có thu nhập cao, chủ đầu tư các dự án cao cấp, quy mô lớn,… Thì tất nhiên, phong cách thiết kế, màu sắc, văn phong,… tất cả các yếu tố này của website đều cần phù hợp với hành vi, sở thích của khách hàng.

Màu sắc thương hiệu & phong cách thiết kế

Từ đối tượng khách hàng, bạn có thông điệp riêng, bộ nhận diện thương hiệu riêng của mình. Khi lựa chọn màu sắc thương hiệu và phong cách thiết kế, hãy dựa trên sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp và chính đối tượng khách hàng của bạn.

Màu sắc thương hiệu & phong cách thiết kế

Màu sắc chủ đạo trên website  cũng cần sử dụng là màu sắc thương hiệu. Đây là cách giúp bạn xây dựng và nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Hành vi người tiêu dùng (đối tượng khách hàng)

Nghiên cứu những hành vi của người tiêu dùng luôn là điều cực kỳ cần thiết đối với các đơn vị doanh nghiệp. Từ hành vi khách hàng khi truy cập website, bạn sẽ có căn cứ để thiết kế, sắp xếp bố cục website sao cho hợp lý nhất.

Bạn có biết đến quy luật 3s không? Trong quy luật người dùng xem trên máy tính này, 41% tỷ lệ nhìn là góc trên bên phải màn hình, các góc còn lại sẽ chiếm tổng 59%. Đây cũng là một căn cứ để bạn xây dựng website và bố trí các hộp phiếu, các nút và nội dung đạt hiệu quả tốt nhất.

Xây dựng hệ thống menu phân cấp trực quan

Giao diện của website là một “con át chủ bài” đối với các đơn vị, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối vật liệu xây dựng gói giá trị cao.

Đối tượng khách hàng là những người “có tiền”, họ cần chất lượng và sự an toàn cao cho căn nhà cũng như tính mạng con người. Bởi vậy, lòng tin cũng cần bồi đắp ngay từ những thiết kế giao diện, bố cục hệ thống menu.

Một hệ thống cấp bậc menu trực quan, dễ nhìn, sắp xếp hoàn mỹ, khoa học sẽ là điều cần thiết. Không chỉ giúp đem tới trải nghiệm tốt cho người dùng, tăng sự chuyên nghiệp mà còn giúp làm hài lòng cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…

Các tính năng cơ bản & nâng cao cho website

Một website chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở vẻ ngoài thiết kế và bố cục sắp xếp, nó có thật sự làm hài lòng người ghé thăm hay không còn dựa trên trải nghiệm. Mà trải nghiệm đó chính là tính năng của website.

Không cần quá cầu kỳ, nhưng cần đảm bảo rằng website của bạn có đầy đủ các tính năng cơ bản nhất đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Và tất nhiên, sự hài lòng tốt hơn khi bạn xây dựng website với những tính năng nâng cấp hơn.

Và đặc biệt, đừng quên tính tương thích và khả năng hỗ trợ các thiết bị di động. Đây sẽ là tính năng cực kỳ quan trọng, giúp website của bạn có thể xuất hiện ở nhiều phương tiện, tiếp cận khách hàng với nhiều phương thức khác nhau nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Xây dựng nội dung dễ đọc

Font chữ và các nội dung thể hiện trên website cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà khi xây dựng và phát triển website cần quan tâm.

Xây dựng nội dung dễ đọc

Với font chữ, bạn hãy chắc chắn rằng kiểu chữ đó có dễ đọc, nổi bật, truyền tải được thông tin nhanh chóng? Liệu màu sắc chữ đã tương đồng và nhất quán với màu sắc thương hiệu hay chưa?

Với nội dung trên website, phong cách văn phong có phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn? Nội dung cung cấp có thật sự cần thiết và chính xác chưa? Liệu chúng có thu hút người đọc hay không?

Tìm được đơn vị thiết kế website vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

Nếu bạn đang sở những những coder, designer cùng đội ngũ marketing chuyên nghiệp thì việc xây dựng website chất lượng hoàn hảo sẽ không còn khó khăn. Nhưng nếu không có sẵn một đội ngũ kỹ thuật đó, liệu bạn sẽ làm gì?

Hãy tìm cho mình một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Nơi hội tụ những chuyên viên giàu kinh nghiệm, kỹ năng, hiểu lĩnh vực, khách hàng và nắm bắt xu thế mới nhất trong xây dựng website vật liệu xây dựng cho bạn.

Và chắc chắn rằng, trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website vật liệu xây dựng. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn những địa chỉ uy tín, an toàn, đã có kinh nghiệm về thiết kế website xây dựng với các dự án thực tếnhư công ty thiết kế website Mona Media. Đồng thời công ty cũng cung cấp thêm dịch vụ Hosting với băng thông lớn, tối ưu tốc độ load website, độ bảo mật cao, có thể tham khảo thêm qua: https://mona.host/ .

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới trong việc xây dựng website vật liệu xây dựng cho đơn vị doanh nghiệp mình.