Thi công nội thất cửa hàng photocopy cần chú ý những gì?

Thi công nội thất cửa hàng photocopy cần chú ý những gì?

Ngày càng có nhiều tiệm photo ra đời để phục vụ mục đích in ấn hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế nội thất cửa hàng photocopy phù hợp, bố trí đồ đạc hiệu quả lại đang làm khó nhiều người. Nếu bạn cũng đang vướng víu trong vấn đề này thì hãy bỏ túi ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Những điểm chú ý ở thiết kế bên ngoài cửa hàng photocopy

Những điểm chú ý ở thiết kế bên ngoài cửa hàng photocopy

Nếu bước đầu bạn còn đang phân vân chưa biết bắt đầu từ đâu với một cửa hàng mới toanh của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến phần ngoại thất bên ngoài. Những đặc điểm nổi bật, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ thu hút được khách hàng. Để làm được điều này, cần lưu ý những điểm sau:

  • Thiết kế biển quảng cáo cửa hàng photocopy với màu sắc tương đối nổi bật nhu đỏ kết hợp với trắng, vàng, vàng xanh hoặc đen trắng,… miễn sao cho nó ấn tượng và tạo được điểm nhấn đối với người qua đường, dễ nhìn thấy cũng sẽ giúp khách hàng của bạn chú ý từ mọi hướng.
  • Đặt tên tùy ý nhưng cần ngắn gọn, hấp dẫn, không quá dài dòng, những phần thông tin quảng cáo như địa chỉ, các dịch vụ in ấn có sẵn cần rõ ràng, chính xác để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
  • Biển quảng cáo cần có biểu hiện trên cùng và 2 bên để tận dụng tối đa phần quảng cáo dịch vụ in ấn. Tuy nhiên, không nên quá tham không gian trống, để bên ngoài còn chú ý đến bên trong.

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất cửa hàng photocopy gì?

Những điều cần chú ý khi thiết kế nội thất cửa hàng photocopy gì?

Thông thường thì phần nội thất bên trong của một cửa hàng photocopy cũng không cần quá cầu kỳ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần đảm bảo không gian gọn gàng, sạch sẽ và phân chia thích hợp các vị trí đặt thiết bị như máy tính, máy photocopy, máy in,…Cụ thế hơn với những chi tiết như sau:

Không gian

Khi mở cửa hàng photocopy thì bạn cần chọn mặt bằng kinh doanh đủ rộng, không quá hẹp và cũng không cần quá rộng sẽ làm tăng chi phí xây dựng.

Sắp xếp nơi ngồi chờ cho khách

Khi khách đến photocopy thì sẽ phải chờ đợi trong khi giấy tờ của mình được in ấn xong. Vậy thì bạn sẽ cần phải sắp một bộ ghế có kích thước vừa phải nếu không gian chật hẹp để khách ngồi đợi. Họ sẽ không muốn ghé thăm cửa hàng của bạn lần nữa nếu cứ phải chén chúc đứng vã cả mồ hồi để đợi tài liệu đâu. Hơn nữa, khách hàng đứng lộn xộn cũng sẽ khiến không gian của bạn chật hơn và khiến bạn khó khăn trong việc quản lý, in ấn. Vì vậy khi thiết kế nội thất bạn phải đặc biệt chú ý vấn đề này.

Tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng

Bạn nên thiết kế nội thất cửa hàng photocopy và trang trí không gian bằng một vài chậu cảnh, bình hoa hay một số vật dụng trang trí khác để tăng tính thẩm mỹ và tạo không gian mát mẻ cho cửa hàng.

Lưu ý nơi đặt máy photocopy

Nên đặt máy photo ở phía gần cửa để khi sửa chữa, bơm mực sẽ không làm rơi vãi những giọt mực li ti xuống sàn làm mất vệ sinh. Bàn đặt máy tính cũng cần đủ rộng để có thể chứa đủ các loại thiết bị như máy tính, máy in, máy scan hay các loại máy móc, thiết bị khác phục vụ cho công việc.

Vật liệu sử dụng

loại vật liệu sử dụng có thể là gỗ để dùng làm bàn làm việc, nơi đặt máy tính hay một số chi tiết khác để tạo điểm sang trọng và trẻ trung hơn. Màu sắc và ánh sáng cũng rất quan trọng, cửa hàng photocopy của bạn cũng cần có đủ ánh sáng để phục vụ tốt cho công việc in ấn hay màu sắc cần tươi sáng vừa tạo sự tươi mới cho không gian làm việc vừa tốt cho phong thủy.

Tiết kiệm không gian

Nếu biết cách sắp xếp đồ dùng, máy móc một cách gọn gàng thì sẽ giúp cho không gian cửa hàng của bạn trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Phải làm thế nào để khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái lúc chờ đợi. Nếu cửa hàng của bạn có khoảng không gian rộng nên bố trí một bộ ghế sofa trẻ trung hoặc một bộ ghế gỗ thiết kế đơn giản.

Mặt bằng

Chọn mặt bằng cho tiệm photocopy cũng là một điều rất quan trọng. Địa điểm mở tiệm cần phù hợp với ngành nghề, dịch vụ mình cung cấp. Chọn nơi gần các trường học, đông dân cư, cơ quan, công ty, văn phòng để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chọn các loại máy mới và tốt tại địa chỉ bán máy photocopy – máy in uy tín như: Thiên Phú, Hưng Phúc Khang, Thiên Phúc,… để tạo một sự khỏi đầu suôn sẻ và bền vững cho cửa hàng. Đồng thời, thái độ làm việc, phục vụ tốt, niềm nở cũng sẽ là điểm cộng lớn cho cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng. Nên thuê nhà mặt phố, mặt tiền đường để khách dễ tìm được địa chỉ cửa hàng in ấn của bạn.

Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất cửa hàng photocopy

Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất cửa hàng photocopy

Để thiết kế được một cửa hàng photocopy đẹp mắt, thu hút thì bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố từ mặt bằng, phong thủy, biển quảng cáo, không gian, nội thất,…

  • Không riêng gì cửa hàng photocopy mà tất cả các loại hình kinh doanh cần mặt bằng đều cần chọn vị trí đắt địa, hút vượng khí và gần nơi đông dân cư. Đặc biệt ở gần các trường đại học, cao đẳng thì nhu cầu photocopy là rất lớn nên sẽ có sự cạnh tranh. Vì thế, bạn cần thiết kế một tiệm photocopy khác biệt, có điểm nhấn khác biệt với khách hàng và đặc biệt tiết kiệm chi phí thi công, xây dựng.
  • Trong kinh doanh, buôn bán, việc chọn hướng mặt bằng cũng rất quan trọng. Hướng nhà cần hợp phong thủy, hợp cung mệnh của người chủ sẽ giúp cho việc kinh doanh tốt hơn. Tránh mở cửa tiệm với mặt bằng kinh doanh có cây lớn trước nhà, trụ điện cao thế, trụ thu phát sóng bưu điện vì những chướng ngại như vậy có thể khiến bạn gặp khó khăn trong kinh doanh hoặc phá sản, đặc biệt khi bạn làm dịch vụ photocopy.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thiết kế các biển quảng cáo bên ngoài cửa tiệm photocopy sao cho thu hút, bắt mắt, tạo ấn tượng riêng cho người qua đường. Ghi rõ nội dung các dịch vụ bạn cung cấp như dịch vụ cho thuê máy photocopy màu, bán máy photo, cho thuê máy in,.. và đừng quên ghi thông tin liên lạc.

Việc thiết kế nội thất cửa hàng photocopy không quá khó khăn, chỉ cần có không gian và biết cách sắp xếp đồ dùng, thiết bị hợp lý một xíu thì cửa hàng của bạn đã rất ok. Nếu bạn có điều kiện có thể liên hệ các công ty thiết kế xây dựng để có được không gian tốt nhất. Hi vọng, những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn trong vấn đề này. Chúc bạn kinh doanh dịch vụ photocopy đắt khách, thuận lợi trong công việc làm ăn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.