mesh coil

Mesh Coil Là Gì? Có Nên Sử Dụng Coil Lưới Hay Không?

Coi lưới hay còn gọi là Mesh coil. Đây là dòng sản phẩm thế hệ mới được thay thế cho các loại coil cũ và được tín đồ thuốc lá điện tử đánh giá cao. Người dùng vape chưa tiếp cận với coil lưới có thể tham khảo chi tiết hơn về coil lưới mà chúng tôi chia sẻ chi tiết ở chuyên đề về thuốc lá điện tử hôm nay. Hy vọng nội dung này sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về Mesh coil để đưa ra quyết định có nên sử dụng mesh coil hay không.

Mesh Coil là gì?

Coil lưới còn có tên gọi khác là Mesh coil với thiết kế là một tấm lưới nhỏ bằng inox và cuộn lại một cách tỉ mỉ để chấm tinh dầu giúp juice chảy qua coil và tạo ra một hương thơm độc đáo hơn. Mesh Coil có rất nhiều loại và cần được tìm hiểu, lựa chọn đúng loại để phù hợp với các dòng tinh dầu khác nhau mới cho ra hương vị tốt nhất.

mesh coil là gì

Mesh Coil mang đến hương vị cực kỳ độc đáo nên rất được các tín đồ thuốc lá điện tử tìm hiểu để sử dụng. Đặc biệt là độ an toàn cao, không xuất hiện tình trạng cháy hay hỏng giữa chừng và có thể dùng cho các loại tinh dầu có nồng độ nicotine cao.

Muốn nâng cao trải nghiệm vape pod, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong giới thuốc lá điện tử thì nên thử sức với coil lưới. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về coil lưới wotofo và tank coil lưới… trước khi sử dụng. Hoặc liên hệ đến các shop thuốc lá điện tử chuyên nghiệp để được chuyên viên tư vấn cụ thể, hướng dẫn sử dụng chi tiết và sinh động nhất.

Xem thêm: Kết cấu thép sàn 1 lớp là gì? Những lưu ý trong gia công

Ưu và nhược điểm của Mesh Coil

Mesh Coil là phụ kiện thuốc lá điện tử công nghệ mới giúp hương vị tinh dầu độc đáo hơn. Nhưng phụ kiện này cũng có ưu và nhược điểm, tín đồ thuốc lá điện tử cần tìm hiểu những lợi thế và điểm hạn chế của coil lưới trước khi sử dụng.

Ưu điểm của Mesh Coil

  • Coil lưới có tốc độ làm nóng nhanh hơn các loại coil thông thường. Nhờ khả năng làm nóng nhanh này nên thời gian chờ đợi sẽ rút ngắn lại và hương tinh dầu sẽ đậm đà hơn, lượng khói cũng ra nhiều hơn và dày hơn.
  • Mesh coil có điện tích lớn, tinh dầu tiếp xúc được nhiều nên chất lượng khói rất ấn tượng, khói nhiều và ra liên tục, thời gian hóa hơn ngắn, khó dày này chính là ưu điểm nổi bật nhất của coil lưới.
  • Cùng một loại tinh dầu nhưng hút với coil lưới sẽ cho chất lượng hương vị tinh dầu tốt hơn. Người trải nghiệm thuốc lá sành điệu sẽ hài lòng hơn với dòng coil này. Đặc biệt là gần như tinh dầu không để lại vị khét hay mùi hôi như coil thường.
  • Bề mặt tiếp xúc giữa coil và bông sẽ rộng hơn giúp tinh dầu lan rộng và nhanh. Kết hợp với quá trình làm nóng nhanh nên tín đồ vape luôn trải nghiệm được chất lượng của tinh dầu ở mức độ ổn định và liên tục.
  • Vì nóng nhanh, cho khói tốt nên tiết kiệm được thời gian vận hành giúp hút thuốc lá được nhiều lần hơn. Tiết kiệm pin nhờ coil lưới chính là ưu điểm được dân chơi coil vape đánh giá cao.

ưu điểm của mesh coil

Nhược điểm của Mesh Coil

  • Diện tích tiếp cận giữa mesh coil và bông vape nhiều hơn nên lượng tinh dầu sẽ thấm hút nhanh và nhiều hơn coil thông thường. Dùng mesh coil sẽ hao nhiều tinh dầu hơn. Ngoài ra, nếu tinh dầu ít đi thì cũng không đảm bảo được chất lượng hương vị cũng như mức độ hóa hơi, tạo khói.
  • Các chuyên gia vape đánh giá coil lưới không thích hợp với các dòng thuốc lá điện tử công suất cao.

Chỉ cần một thời gian ngắn tinh dầu đã lan nhanh và mesh coil cũng làm nóng nhanh nên không cần công suất quá cao. Do vậy, nhược điểm này hoàn toàn có thể khắc phục được. Ngoài ra, lượng tinh dầu dù có hao nhiều hơn nhưng với dân chơi vape thì điều này cũng chẳng ảnh hưởng nhiều. Chỉ cần cho hương vị tinh dầu đậm đà hơn, lượng khói dày hơn để mang đến các trải nghiệm vape thú vị mới là lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm: TOP 5 Hãng Bồn Tự Hoại SEPTIC Chất Lượng Nhất Định Bạn Phải Biết

Có nên sử dụng Mesh Coil hay không?

Nên sử dụng Coil lưới – Mesh Coil hay coil thông thường – Regular Coil và Coil – OCC đang khiến nhiều tín đồ vape phân vân. Người dùng có thể thông qua 3 tiêu chí bên dưới để đưa ra quyết định nên sử dụng dòng coil nào. Cụ thể:

  • Hiệu suất của coil vape: Mesh Coil có diện tích về mặt tiếp xúc lớn nên hóa hơi nhanh hơn và cho làn khói dày đặc hơn so với Regular Coil. Hương vị từ coil lưới cũng đậm đà hơn Regular Coil.
  • Tuổi thọ của các loại coil: Mesh Coil sẽ phân bố tinh dần đồng đều hơn, tấm kim loại trên coil lưới sẽ ngăn tình trạng quá nhiệt nên ít hư hỏng hơn. Mesh coil vì thế sẽ có độ bền cao hơn Regular Coil.
  • Giá thành của mesh coil cũng cao hơn Regular coil. Bởi chúng được thiết kế đặc biệt hơn và cũng có tuổi thọ cao hơn, hiệu suất tốt hơn.

có nên dùng mesh coil không?

Từ các thông tin so sánh trên thì việc sử dụng coil lưới sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, với những người đã quen với coil thường có thể sử dụng thêm mesh để so sánh chất lượng cũng như có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Tham khảo cách build coil lưới

  • Tháo cáp ở phần đầu đốt và dùng dụng cụ phù hợp để vặn hai con ốc bên deck chân coi ra. Vặn ở mức vừa đủ để build coil chứ không nên vặn hết vít ra ngoài.
  • Dùng dụng cụ build coil để đặt coil lưới vuông góc với cây build và bóp chặt sao cho coil lưới nằm ở vị trí hòa hảo nhất.
  • Đặc coil lưới vào 2 cái deck rồi vặn lại.
  • Cuối cùng là wick bông và trải nghiệm.

Vệ sinh coil lưới đúng cách

Để có thể tăng tuổi thọ cho coil lưới thì cách vệ sinh coil lưới là vô cùng quan trọng. Trong quá trình vệ sinh mesh coil nên chú trọng các vấn đề như sau:

Làm sạch mesh coil với nước

Xem cách tháo coil và thực hiện một cách cẩn thận rồi dùng nước sạch để rửa coil. Chỉ cần xả mash coil dưới vòi nước sạch để các bụi bẩn, tinh dầu cũ sẽ theo nước trôi ra ngoài. Trong quá trình này có thể kết hợp thêm bàn chải có lông mềm mịn để kỳ cọ. Sau đó ngâm coil lưới vào nước ấm khoảng 50 đến 60 độ C. Sau đó lấy ra, để ráo nước, sấy khô và lắp lại.

vệ sinh mesh coil với nước

Xem thêm: Vì sao nên mua sơn phủ ngoại thất tại cửa hàng sơn DALAB.D?

Sử dụng dung dịch để vệ sinh coil

Cách nhanh nhất để vệ sinh coil lưới là dùng các dung dịch chẳng hạn như VG và PG để làm sạch. Bạn chỉ cần đổ một ít dung lịch ra bát và ngâm đầu coil vào bên trong khoảng 3 đến 5 phút. Sau đó chỉ việc lấy ra, để ráo và sấy khô. Các dung dịch này sẽ làm sạch mesh coil một cách nhanh chóng.

vệ sinh mesh coil bằng dung dịch chuyên dụng

Bạn cũng có thể mang mesh coil đến các đơn vị chuyên vệ sinh coil để được dùng máy vệ sinh coil chuyên nghiệp và vệ sinh trong thời gian nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất. Hiện nay rất nhiều dịch vụ cung cấp vape đang hỗ trợ khách hàng vệ sinh coil miễn phí bằng các thiết bị hiện đại nên không mất quá nhiều thời gian mà đảm bảo làm sạch tối ưu.

Vệ sinh mesh coil bằng baking soda và giấm

Baking soda và giấm hỗ trợ làm sạch coil hiệu quả, giúp đánh bay mùi tinh dầu cũ hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi dùng Baking soda và giấm thì cần rửa coil lại nhiều lần bằng nước sạch để mùi giấm trên mesh coil có thể biến mất.

Cần tìm hiểu về mesh coil, tư vấn về các dòng coil lưới hay buồng đốt vape đang thịnh hành trên thị trường hiện nay có thể liên hệ với các Shop Vape uy tín để được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Xem thêm: Nguyên tắc tính toán kết cấu thép chuẩn nhất trong xây dựng